Hệ miễn dịch

Bảo vệ chống lại cảm lạnh và cúm

Bây giờ bên ngoài trời mát hơn đáng kể và làn sóng cảm lạnh và cúm đang tấn công chúng ta, chúng ta nên tăng cường hệ thống miễn dịch của mình. Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, hệ thống miễn dịch có thể được hỗ trợ bằng một số biện pháp đơn giản. Thể thao và tập thể dục thường xuyên, tốt nhất là trong không khí trong lành, tăng cường đáng kể hệ thống miễn dịch. Các nghiên cứu cho thấy những người năng động ít bị cảm lạnh hơn.

 Làn sóng cúm đang bùng phát mạnh và các loại thuốc quan trọng cho trẻ em hiện đang khan hiếm. Các bác sĩ đã cảnh báo về một nút cổ chai mỏng manh vào tháng 12. Ngày nay, bất cứ ai cố gắng mua thuốc hạ sốt cho trẻ bị ốm đều gặp phải một vấn đề: Xi-rô và thuốc đạn có hoạt chất ibuprofen hoặc paracetamol chỉ được bán lẻ tẻ trên toàn quốc.

Thuốc giảm đau phù hợp cho trẻ em có hoạt chất ibuprofen dường như không thể được đặt hàng vào lúc này. Trong bối cảnh của mùa cúm, theo Viện Robert Koch hiện đang trên đà phát triển, điều này có thể trở thành một vấn đề.

Theo các bác sĩ và dược sĩ, các bác sĩ đã rất lo lắng về khoảng thời gian từ Giáng sinh trở đi, khi làn sóng cúm ập đến. Theo các bác sĩ và dược sĩ, xi-rô ho, dung dịch điện giải và một số loại kháng sinh nhất định hiện cũng rất khó kiếm.

Theo định nghĩa của Viện Robert Koch (RKI), làn sóng cúm đã bắt đầu. Mặc dù gần đây đã có những cảnh báo về một làn sóng nghiêm trọng hiện đang xuất hiện: RKI và các chuyên gia khác nhấn mạnh rằng không thể dự đoán được diễn biến của bệnh. Tuy nhiên, theo RKI, “có thể hiểu được” rằng tỷ lệ dân số ngày càng tăng có thể dễ bị nhiễm mầm bệnh, như đã nêu trên trang web của viện.

RKI lưu ý: “Số người chết có thể khác nhau rất nhiều trong từng đợt cúm riêng lẻ, từ vài trăm đến hơn 25.000 người trong mùa giải 2017/18”. Ở Đức, những người trên 60 tuổi, phụ nữ mang thai, người mắc bệnh mãn tính, cư dân của viện dưỡng lão và viện dưỡng lão được khuyến cáo tiêm phòng cúm và những người có nguy cơ nghề nghiệp cao.

Theo RKI, số ca nhiễm trong một đợt cúm được ước tính chiếm từ 5 đến 20 phần trăm dân số, tương ứng với khoảng 4 đến 16 triệu người ở Đức. Các chuyên gia tin rằng có thể xảy ra cái gọi là bệnh song sinh (sóng kép) – sự xuất hiện chung của corona và cúm.

Cơ quan phân tích sức khỏe dự đoán Airfinity đã tính toán rằng có thể có khoảng 18.000 ca nhập viện đồng thời vì Covid-19 và bệnh cúm vào thời gian cao điểm vào đầu năm tới nếu mùa cúm nghiêm trọng như năm 2017/2018.

Phòng bệnh – Tăng cường hệ miễn dịch

Nếu muốn ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc vi rút, bạn nên tăng cường hệ thống miễn dịch của mình. Ví dụ: kẽm, vitamin C, vitamin D, trà xanh, trà gừng, tắm nước lạnh, không khí ẩm – và ca hát giúp chống lại cảm lạnh, theo NDR.

Hãy xem xét kỹ hơn: Tại sao kẽm nên giúp ích? Kẽm được cho là rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch để hình thành các kháng thể chống lại mầm bệnh, kẽm có tầm quan trọng lớn đối với toàn bộ quá trình trao đổi chất. Nó củng cố hệ thống miễn dịch và tham gia vào quá trình phát triển của tế bào.

Sau khi tiếp xúc với mầm bệnh, liều cao kẽm (khoảng 100 miligam mỗi ngày) vẫn có thể ngăn ngừa nhiễm trùng trong một số trường hợp. Nguồn kẽm tốt nhất là các loại trái cây như bơ với 0,64 mg trên 100 g, quả sung khô với 0,55 mg, quả mâm xôi với 0,42 mg và các loại quả mọng như mâm xôi đen với 0,53 mg. Chuối có ít hơn một chút với 0,15 mg và đào với 0,17 mg. Cá, thịt, các sản phẩm từ sữa và các loại đậu cũng chứa một lượng kẽm đặc biệt lớn.

Yến mạch cũng là một nguồn cung cấp kẽm đáng kể: Chúng chứa 3,9 mg kẽm trên 100 g, tương đương 39% lượng tham chiếu cho lượng tiêu thụ hàng ngày của một người trưởng thành. Tuy nhiên, cơ thể hấp thụ kẽm từ thực phẩm động vật dễ dàng hơn từ nguồn thực vật.

Vitamin C chống cảm lạnh?

200 miligam vitamin C mỗi ngày có thể làm suy yếu hoặc rút ngắn thời gian bị cảm lạnh. Tuy nhiên, nếu dùng sau khi bắt đầu các triệu chứng cảm lạnh, vitamin C không rút ngắn thời gian bị cảm lạnh. Ví dụ, rất nhiều vitamin C có trong trái cây họ cam quýt, nhưng uống vitamin C hàng ngày như một biện pháp phòng ngừa không thể bảo vệ hầu hết mọi người khỏi cảm lạnh. Nếu đã bị cảm lạnh, vitamin C không có tác dụng đối với cảm lạnh. Lượng vitamin C được khuyến nghị cho nam giới là 110 mg/ngày và đối với nữ giới là 95 mg/ngày. Lượng khuyến nghị cho phụ nữ mang thai là 105 mg và cho phụ nữ đang cho con bú là 125 mg mỗi ngày.

Trà gừng diệt virus trong cổ họng

Không có gì ngạc nhiên: Gừng có khả năng chữa bệnh tự nhiên. Bất kỳ ai bị đau họng đều có thể tiêu diệt vi-rút bằng trà gừng – và do đó làm giảm một số công việc của hệ thống miễn dịch của nó. Điều này là do gingerols có trong trà gừng kích hoạt các đại thực bào. Đại thực bào được gọi là "tế bào xác thối" của hệ thống miễn dịch và chịu trách nhiệm tiêu diệt vi-rút, vi khuẩn và độc tố xâm nhập cũng như các mầm bệnh khác. Trong trường hợp gừng, người ta biết rằng nó có tác dụng nhất định chống lại virut mũi, tức là virut cảm lạnh

No css
No Extra Html