Shiatsu

Nghệ thuật mát-xa đến từ Nhật Bản

Shiatsu là gì?

Shiatsu là một hình thức massage của Nhật Bản có nguồn gốc từ y học cổ truyền Trung Quốc. Đây là một nghệ thuật xoa bóp có thể giải phóng năng lượng bị tắc nghẽn trong cơ thể bằng áp lực của ngón tay và kích thích khả năng tự phục hồi của cơ thể. “Shiatsu” được dịch có nghĩa là “áp lực ngón tay”.

“Shiatsu được phát triển ở Nhật Bản khoảng 100 năm trước. Theo truyền thống, Shiatsu được thực hiện trên một người mặc quần áo, nằm trên một tấm nệm. Khoảng 40 năm nay, Shiatsu cũng đã có mặt ở phương Tây và phát triển theo cách riêng của mình.” (Nguồn: GSD, Hiệp hội Shiatsu ở Đức).

Massage Shiatsu sử dụng áp lực từ lòng bàn tay, ngón tay, ngón tay cái và khuỷu tay để tác động lên các vùng cụ thể của cơ thể dọc theo đường năng lượng. Xoa bóp điểm áp lực này làm giảm căng thẳng, giải phóng tắc nghẽn và tăng cường sức khỏe nói chung. Tác dụng thư giãn và làm dịu của xoa bóp Shiatsu thể hiện đặc biệt tốt trong các trường hợp căng thẳng cũng như các đau thắt về cơ và khớp ở vùng vai, cổ và lưng.

Shiatsu là một kỹ thuật xoa bóp tập trung vào năng lượng sống và khả năng tự phục hồi của cơ thể. Bằng cách kích hoạt các huyệt đạo, sự cân bằng của năng lượng cuộc sống được phục hồi. Khả năng tự phục hồi của cơ thể được kích hoạt.

Năng lượng sống Qi và 12 kinh mạch

Khi chúng ta có sức khỏe tốt, năng lượng sống của chúng ta, gọi là Khí, chảy tự do qua các kinh mạch chạy khắp cơ thể. Tổng cộng có 12 kinh tuyến chính được phân biệt, mỗi kinh tuyến được gán cho một cơ quan hoặc vùng khác nhau của cơ thể.

12 kinh tuyến chính được chia thành Âm và Dương. Các cơ quan Âm (thận, gan, tim, lá lách và phổi) lưu trữ, xử lý và điều hòa năng lượng thuần khiết. Các cơ quan Dương xử lý các chất không tinh khiết như thức ăn khó tiêu, nước tiểu và chất thải. Đó là: Hệ thống tiết niệu và túi mật, dạ dày, ruột non và ruột kết. Mỗi cơ quan Âm với kinh tuyến tương ứng được kết nối trực tiếp với cơ quan Dương và các kinh tuyến của nó. Các kinh mạch của thận và bàng quang, gan và túi mật, lá lách và dạ dày, phổi và ruột kết, tim và ruột non, màng ngoài tim và cái gọi là bộ ba ấm hơn tạo thành một cặp kinh tuyến.

  1. Thận = Âm
  2. Bàng quang = Dương
  3. Gan = Âm
  4. Túi mật = Dương
  5. Lá lách = Âm
  6. Dạ dày = Dương
  7. Phổi = Âm
  8. Ruột già = dương
  9. Tâm = Âm
  10. Ruột non = Dương
  11. Màng ngoài tim = Âm
  12. Tam ấm (phi tạng) = Dương                                                                                                                                                                                                                                                                                                           

 

Shiatsu tăng cường sức khỏe

Các triệu chứng thể chất ban đầu như cảm lạnh, nhức đầu, đau cơ và rối loạn tiêu hóa có thể là dấu hiệu của sự mất cân bằng Qi. Dòng năng lượng cuộc sống bị xáo trộn bởi lối sống và chế độ ăn uống không phù hợp, không hoạt động, căng thẳng về cảm xúc và thể chất. Nếu chức năng của các cơ quan nội tạng của chúng ta bị tắc nghẽn, điều này có thể dẫn đến nhiều loại bệnh như các vấn đề về tuần hoàn, kiệt sức, các vấn đề về tim, rối loạn giấc ngủ, dị ứng, không dung nạp thức ăn, các vấn đề về răng miệng và rối loạn kinh nguyệt.

Shiatsu kích thích, điều hòa dòng khí khắp cơ thể và hỗ trợ các chức năng của hệ thần kinh tự chủ như tiêu hóa, ngủ, tuần hoàn, thở và kinh nguyệt. Điều này, đến lượt nó, giúp giảm bớt căng thẳng và các bệnh liên quan đến căng thẳng.

Ở Nhật Bản, Shiatsu được coi là một biện pháp tăng cường sức khỏe hứa hẹn sẽ chữa khỏi một số bệnh.

Shiatsu – Điều trị, giảng dạy và thực hành

Shiatsu cũng được sử dụng cho mục đích y tế và sức khỏe và được giảng dạy trong các khóa học tại các trường chuyên nghiệp và học viện tư nhân. Nhiều đại diện của phong cách Shiatsu mới sống bên ngoài Nhật Bản. Sự phát triển về mặt khái niệm và thực tiễn hiện đang diễn ra chủ yếu ở các nước phương Tây.

Kể từ mùa thu năm 2015, Shiatsu đã trở thành một phương pháp trị liệu bổ sung được công nhận. Tuy nhiên, chi phí này không được bảo hiểm y tế chi trả. Mát-xa Shiatsu có giá trung bình từ € 55 đến € 70 mỗi giờ.

Điều quan trọng cần biết: Shiatsu không phải là một nghề được quản lý, do đó bất kỳ ai cũng có thể thực hành Shiatsu. GSD (Hiệp hội Shiatsu ở Đức) đã phát triển các tiêu chuẩn đào tạo cao cho những người tập mà nó công nhận. Khóa đào tạo bao gồm 500 giờ và kéo dài ít nhất ba năm.

Tuy nhiên, nên thận trọng khi các biện pháp của Shiatsu, chẳng hạn như để điều trị các vấn đề về đĩa đệm, khuyên bạn nên ấn quanh cột sống thắt lưng, thường sử dụng toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Süddeutsche Zeitung viết: Khi cột sống bị thao túng, ngay cả sự khoan dung nhân từ nhất đối với “các phương pháp chữa bệnh thay thế” cũng không còn nữa.

Các lựa chọn thay thế cho phương pháp điều trị Shiatsu cổ điển

Những người không thể hoặc không muốn trả mức giá cao theo giờ có thể sử dụng máy mát-xa Shiatsu và đệm Shiatsu. Trong liệu pháp mát-xa Shiatsu truyền thống, áp lực được tác động lên các mô và cơ bằng ngón tay hoặc trọng lượng cơ thể, nhằm mục đích làm lỏng các cơ và giảm căng thẳng. Các thiết bị massage Shiatsu cũng hoạt động theo nguyên lý này.

Đệm Shiatsu mô phỏng phương pháp mát-xa áp lực bằng ngón tay Shiatsu của Nhật Bản với các đầu mát-xa xoay, làm nóng. Nếu bạn ấn cổ đủ chắc vào một chiếc gối như vậy, thì đầu massage sẽ ấn sâu vào các cơ, nhào nặn chúng và từ đó giúp giảm đau. Trên thực tế, các đầu massage hình cầu giúp nới lỏng các cơ.

Đau cổ là tín hiệu cảnh báo căng thẳng

Căng thẳng, stress chuyển thành căng thẳng và làm tê liệt vùng cổ vai gáy. Đệm Massage NM 885 mang đến sự thư giãn cần thiết, rất tiện lợi nhờ hoạt động bằng pin hoặc điện lưới. Với ba mức tốc độ, cường độ massage có thể dễ dàng điều chỉnh. Đèn đỏ và chức năng nhiệt làm tăng sức khỏe của bạn!

Đệm mát-xa MC 850 Shiatsu mang đến liệu pháp mát-xa Shiatsu nhẹ nhàng cho vai, lưng, chân và cổ. Nhờ lớp bọc linh hoạt, có thể mát-xa đặc biệt nhẹ nhàng nếu muốn. Hai mức tốc độ có thể lựa chọn và chức năng nhiệt và đèn đỏ có thể chuyển đổi đảm bảo trải nghiệm massage có thể điều chỉnh riêng.

Đệm lót ghế massage bấm huyệt Shiatsu MC 825 mang đến liệu trình massage Shiatsu thư giãn cho toàn bộ phần lưng. Với ba cường độ massage có thể lựa chọn và massage điểm tích hợp. Chức năng sưởi và đèn đỏ có thể chuyển đổi giúp bạn thư giãn hơn.

Máy mát-xa cổ NM 890 với chức năng mát-xa Shiatsu chuyên sâu được điều chỉnh đặc biệt phù hợp với công thái học của vùng cổ. Với chuyển động nhào nặn, các đầu massage độc đáo mang đến cho bạn cảm giác như được mát-xa thực sự - được thực hiện bởi bàn tay của một nhân viên mát-xa thực sự.

Trên trang này, bạn sẽ tìm thấy tất cả các máy mát xa cổ chất lượng cao của chúng tôi để mang lại những giây phút thư giãn thoải mái ngay tại nhà của bạn.

Trên thực tế, máy mát xa gối và cổ tạo ra áp lực cần thiết để giảm căng thẳng và bám dính. Không nên đánh giá thấp tác dụng chăm sóc sức khỏe: Máy mát xa điện kích thích quá trình lưu thông máu của da và cơ bắp. Tuy nhiên: Nếu việc xoa bóp trở nên đau đớn thì nên dừng lại ngay lập tức.

Giữ sức khỏe và luôn thư giãn!                                                                                                                                                                                                                                                                                                          

Thông tin quan trọng

Bài viết của chúng tôi chỉ chứa thông tin chung và lời khuyên. Chúng không nhằm mục đích tự chẩn đoán, tự điều trị hoặc tự dùng thuốc và không thay thế việc đến gặp bác sĩ.

No css
No Extra Html